หยุดความเครียด! วัยเรียน วัยทำงาน ด้วยวิตามินบีรวม

สุดยอดวิตามินบี ทางเลือกคลายเครียด ของวัยเรียนและวัยทำงาน

ในปี 2024 ความเครียด กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะมาจากงาน การเรียน หรือปัญหาส่วนตัว และเมื่อเริ่มมีความเครียดสะสมเป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ การดูแลสุขภาพผ่านการรับประทานวิตามินที่เหมาะสมสามารถช่วยลดความเครียดและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิตามินที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยลดความเครียดและวิธีการรับประทานวิตามินเพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด 

สำหรับวัยทำงานและวัยเรียนมักมีระดับความเครียดเพิ่มขึ้นจากพฤติกรรมการทำงานและการเรียนโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมีวิตามินบีรวมสามารถช่วยลดความเครียดได้ โดยมีวิตามินบีรวมชนิดต่างๆ  ช่วยปรับสมดุลของสารเคมีในร่างกาย บรรเทาอาการเครียด ป้องกันโรคซึมเศร้า ลดความวิตกกังวล 

อาการแบบไหนที่เข้าข่ายขาดวิตามิน B

1.ชาตามแขนตามขา เป็นเหน็บชาบ่อย 

2. เครียดง่าย หรือปวดหัวไมเกรนบ่อยครั้ง

3. เบื่ออาหาร อะไรที่เคยชอบ เคยอยากกินก็พาลไม่น่ากินไปหมด 

4. หลงลืมเป็นประจำ สับสน หงุดหงิด

5. ร่างกายอ่อนเพลีย 

วิตามินบี (Vitamin B) เป็นวิตามิน ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายได้อย่างมากมาย โดยเฉพาะการบำรุงระบบสมองและประสาท ช่วยลดความเครียดป้องกันโรคซึมเศร้า รวมถึงอาการวิตกกังวล แนะนำว่าควรรับประทานวิตามินที่เป็น วิตามินบีรวม เช่น

วิตามินบี 1 (B1) – ช่วยสร้างสารสื่อประสาท บรรเทาอาการซึมเศร้า ลดความวิตกกังวล 

วิตามินบี 2 (B2) – มีความสำคัญต่อเซลล์สมอง บำรุงผิวพรรณ เส้นผม เล็บ ช่วยในการมองเห็น 

วิตามินบี 3 (B3) – เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและประสาท บรรเทาอาการ ปวดศีรษะจากไมเกรน ป้องกันซึมเศร้า 

วิตามินบี 5 (B5) – มีประโยชน์ต่อระบบประสาทส่วนกลาง เกี่ยวข้องกับระบบสื่อประสาท ช่วยสร้างสารต้านอาหารซึมเศร้า 

วิตามินบี 6 (B6) – จำเป็นต่อการทำงานของระบบประสาท บรรเทาความเครียด ช่วยสร้างฮอร์โมน ลดความเครียด และควบคุมการเต้นของหัวใจ

วิตามินบี 7 (B7) – ช่วยบำรุงระบบประสาทให้ทำงานปกติ ช่วยให้กล้ามเนื้อในกระเพาะอาหารและลำไส้ดีขึ้น บำรุงตับให้แข็งแรง 

วิตามินบี 9 (B9) – จำเป็นต้องทำงานร่วมกับบี 12 สร้างสมดุลฮอร์โมน Cortisol ที่หลั่งเมื่อเกิดความเครียด ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย บรรเทาอาการทางประสาท อาการปวดศีรษะ อาการหลงลืม บรรเทาอารมณ์ แปรปรวน 

วิตามินบี 12 (B12) –  ช่วยบำรุงประสาททำให้ระบบประสาทแข็งแรง ช่วยเพิ่มสมาธิและความจำ 

 การรับประทานวิตามินบีเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดความเครียด ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถทำควบคู่ไปพร้อมกันได้อีก ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การฟังเพลง การทำสิ่งสันทนาการต่างๆ ที่สำคัญที่สุดก็คือ การปล่อยวางสิ่งที่มารบกวนชีวิต จัดระบบความคิด จัดระเบียบความสำคัญในหน้าที่การงานต่างๆ ซึ่งหากทำได้ครบทุกข้อรับรองว่าเราจะสามารถเอาชนะความเครียดได้อย่างแน่นอน

แต่ด้วยการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ที่ต้องแข่งขันกันอย่างสูงในสังคม ทำให้เกิดพฤติกรรมการรับประทานอาหารไม่มีคุณค่าทางโภชนาครบถ้วน การทานวิตามินบีในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยเสริมวิตามิน B ได้ดี

สวิสเอ็นเนอร์จี้ บาย ดร.ฟราย  วิตามินบีคอมเพล็กซ์ วิตามินบีรวม 8 ชนิดที่มีประโยชน์ต่อการทำงานของระบบประสาทและสมอง สูตรหมอสวิส! ผลิตและนำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์  ด้วยนวัตกรรมใหม่ “แคปซูลนาโนสวิส” 

ช่วยให้ร่างกายดูดซึมนานกว่า 8 ชั่วโมงทำให้ร่างกายได้รับวิตามินต่อเนื่องและเพียงพอต่อวัน อีกทั้งมีใบรับรองจาก Swiss Medic, Bio Suisse, Organic/Bio, GMP, HACCP, ISO 22000  ยืนยันได้ว่ากระบวนการผลิตตรงตามมาตรฐานสากล

มีวางจัดจำหน่ายกว่า 80 ประเทศทั่วโลก สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้าน Boots และร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือตัวแทนออนไลน์ที่ได้รับการรับรอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *